Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Vụ 3.600 sổ đỏ của dân bị "giam": Sẽ cấp phát sổ cho dân trong quý II

Theo đó, Báo NTNN-Dân Việt số ra ngày 9.3 có bài viết “3.600 sổ đỏ bị giam, dân mất thời cơ làm ăn” phản ánh việc chính quyền tỉnh Quảng Nam đã bỏ nhiều tỷ đồng để đo đạc và làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp (sổ đỏ) cho hàng ngàn hộ dân huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Tuy nhiên, do sai sót nên hàng ngàn sổ đỏ vẫn bị “giam” 3 - 4 năm nay…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của ngưởi dân.

Người dân huyện Đại Lộc sẽ được nhận sổ đất lấm nghiệm trong quý 2.2016. Đ.T
Người dân huyện Đại Lộc sẽ được nhận sổ đất lấm nghiệm trong quý 2.2016. Đ.T
Sau thời điểm báo phản ảnh, UBND huyện Đại Lộc đã họp và ra có kết luận số 112/TB-UBND để giải quyết vấn đề báo NTNN-Dân Việt đã nêu.
Theo kết luận do Phó Chủ tịch tịch UBND huyện Đại Lộc - Hồ Ngọc Mẫn chủ trì, “ Sau thời điểm báo Dân Việt đăng, chính quyền huyện Đại Lộc đã triệu tập cuộc họp khẩn với các UBND xã, phòng ban liên quan. nguyên do được chỉ ra là do các địa phương vẫn chưa thực hiện tốt việc cấp, phát sổ lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân.

Một số hồ sơ cấp sổ lâm nghiệp còn sai sót, chồng lấn với rừng phòng hộ, rừng project 661, 327…, đất mồ mả, chồng lấn đất rừng của tổ chức nhưng chưa được kiểm tra, giải quyết dứt điểm. UBND huyện Đại Lộc đề nghị các UBND xã khẩn trương rà soát, đẩy nhanh việc cấp, phát sổ cho nhân dân. Đồng thời tham mưu UBND huyện hướng xử lý đối với các trường hợp chưa đủ điều kiện cấp giấy, phấn đấu hoàn thành việc cấp sổ lâm nghiệp trong quý 2 này.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét