Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Người phụ nữ gốc Huế và khu vườn rực rỡ hoa hồng ở Hungary

Cách đây khoảng 20 năm, khi mua được căn nhà ở Budapest (Hungary), chị Nguyễn Phương Thảo bắt đầu trồng hoa. Dù có rất nhiều loại cây, nhưng hoa hồng vẫn là loài đông đúc nhất với đủ chủng loại, màu sắc.

vườn đẹp

Khu vườn của chị Thảo được rất nhiều người biết tới, chị cũng không ngại chia sẻ về các loài cây, giống hoa cho những ai cùng sở thích. Trong khu vườn của mình, chị yêu thích và trồng nhiều nhất là hoa hồng. Khu vườn nhà chị có rất nhiều loại hồng với tất cả gần 30 loại khác nhau. Từ hoa hồng tỷ muội giản dị đến hoa hồng Anh thơm ngát với đủ các màu sắc rực rỡ.

vườn hoa hồng
Chị Thảo bên khóm hoa hồng đang kheo sắc rực rỡ

Chị Thảo cho biết, cách đây 20 năm, chị chưa có thời gian cho mình vì ngoài việc chăm con chị còn phải đi làm để kiếm sống. Nhưng khát khao được trồng và ngắm những bông hoa trong vườn đã có nơi chị từ lâu. Vì thế, dù trồng khá nhiều loại cây trái nhưng chị vẫn ưu ái hoa hồng nhiều hơn.

hồng leo

Những bông hoa hồng dễ thương đã phần nào giúp đầu óc người phụ nữ gốc Huế dịu đi sau những giờ làm việc quá căng thẳng. Theo chị Thảo, mỗi màu hoa mang đến cho chị một cảm xúc khác nhau.

vườn nhà đẹp

Chị Thảo chia sẻ: "Tôi yêu các màu tím, vàng, hồng, trắng nên thường chọn những loại hồng có màu này. Tuy hồng đỏ cũng rất đẹp, nhưng mỗi khi ngắm hồng đỏ, tôi lại thấy mình nhớ quê hương nhiều lắm, vì đây là màu hoa tôi thường thấy ở Việt Nam. Trong khu vườn này cũng có rất nhiều gốc hồng đỏ đẹp tuyệt tôi hiếm khi đứng ở đó chụp ảnh, tuy nhiên bây giờ tôi đã bắt đầu mạnh dạn ngắm hồng đỏ và chụp hoa rồi".

thiết kế vườn
Những bông hồng mềm mại rủ bóng xuống hồ nước tiểu cảnh trong vườn

Vì sở thích với các loại hoa nên tuần nào, chị Thảo cũng dạo qua cửa hàng bán hoa, cây cảnh để tìm kiếm những cây hoa đặc biệt mang về trồng. Vì đã khá quen mặt, nên khi có hàng mới về, các cửa hàng luôn gọi điện thông báo chị Thảo biết để đến sớm nhất, chọn được những giống cây đẹp nhất.

mẫu vườn đẹp

Chị Thảo cho biết, chỉ sau khi mua cây hồng về trồng một tháng là đã được ngắm hoa nở. Để cây phát triển và ra hoa đẹp, chị Thảo chăm chỉ cắt hết những cành hoa tàn để cây có sức cho cành mới nhú lên và trổ bông tiếp. Cả mùa hè, khu vườn hầu như lúc nào cũng có hoa nở, rộ nhất là vào tháng 5, đến cuối tháng 6 hoa bắt đầu tàn và chỉ tới đầu tháng 7 cây lại ra búp mới.

Vốn dành sẵn tình yêu cho hoa nên chị Thảo không hề thấy khó khăn để thu xếp được thời gian chăm sóc cho hoa. Đi đâu làm gì chị cũng mong về nhà thật sớm để ra khu vườn nhà chăm cây, ngắm hoa. Gốc hoa nào cũng sạch sẽ cỏ dại và được chị vun xới rất chu đáo. Những ngày trời nắng nóng chị thường tưới cây hai lần vào sáng sớm và chiều mát, tránh tưới vào lúc nắng nóng và ban trưa.

trang trí vườn
Chị Thảo thổ lộ, thật không đúng nếu bảo chơi hoa không tốn kém, nhưng dù không có
nhiều tiền thì bạn vẫn có thể yêu hoa, lựa chọn những loại phù hợp

vườn nhà đẹp

Nói về thành quả của mình, chị Thảo cho biết: "Không thể thấy buồn được nếu đứng giữa khu vườn muôn sắc hoa theo ý mình và do chính mình chăm xới. Thành quả làm ra bao giờ cũng cho chúng ta cảm giác hạnh phúc dù thành quả đó to hay bé".

góc vườn

Cũng nhờ vườn hoa đẹp mà chị Thảo có thêm những người bạn mới có chung sở thích. Những người bạn trên Facebook của chị Thảo hầu hết đều là người yêu hoa. Hàng ngày chị đều nhận được tin nhắn, thư chia sẻ, hỏi han cách chăm sóc hoa hồng của bạn bè, người yêu hoa. Chị cũng thấy vui hơn khi mỗi ngày lại thấy có thêm những người bạn có chung sở thích như mình.

vườn hoa hồng

Chị Thảo kể, kỷ niệm khó quên nhất của chị là tình bạn với một bà giáo già người Hungary. Nhà bà cũng ở ngay gần khu vườn nên ngày nào bà cũng đi qua và dừng lại ngắm nhìn những cây hồng trồng phía ngoài đường của chị Thảo. Cách đây ít hôm, khi bắt gặp chị đang vun xới, chăm sóc khu vườn, bà giáo đã ngỏ ý được vào thăm. Hai người yêu hoa đã trò chuyện rất nhiều với nhau. Bà giáo kể, bà cũng có nhiều học trò là người Việt Nam và bà cũng đang trồng cây quỳnh do học trò đem tặng. Sau lần gặp gỡ đó, hai người thường xuyên gọi điện thăm hỏi và nói chuyện về hoa.

(Theo Vnexpress)
 


Tìm hiểu thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét